The Palace Residence
The
Palace
Residence

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ online

Hiện tại, khi ngành công nghệ phát triển thì mọi thứ cũng đã trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn đã không cần phải ra sở công chứng để kiểm tra thông tin sổ đỏ nữa mà có thể tra trực tiếp ngay trên internet. Tuy nhiên, cách tra cứu thông tin sổ đỏ online thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách để tra dễ nhất nhé.

Sổ đỏ là gì?

tra cứu thông tin sổ đỏ

Sổ đỏ hay còn gọi là giấy đỏ hoặc bìa đỏ là các tên gọi khác của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (viết tắt GCNQSDĐ). Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất được Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

Đa phần sổ đỏ được đều cấp cho hộ gia đình nên khi có nhu cầu muốn chuyển nhượng hoặc thực hiện các giao dịch dân sự có liên quan đến quyền sử dụng đất thì được sự đồng ý của các thành viên trong gia đình đã đủ 18 tuổi trở lên có trong hộ khẩu gia đình đó bằng cách ký tên lên hợp đồng chuyển nhượng đất hoặc các giao dịch liên quan. 

Có thể nói, nếu sổ đỏ là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sổ hồng sẽ là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở.

Lợi ích khi tra cứu thông tin sổ đỏ online

tra cứu thông tin sổ đỏ

Tra cứu thông tin sổ đỏ online mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích trong các giao dịch mua bán hoặc hoàn thành những thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất.

  • Đối với giao dịch mua bán hoặc chuyển nhượng: thì tra cứu online sẽ giúp chúng ta tránh được việc giấy tờ giả mạo. Hiện nay, công nghệ làm giấy tờ giả mạo đang được thực hiện cực kì tinh vi nên có rất nhiều trường hợp đã bị kẻ gian lừa vì sử dụng giấy tờ giả.
  • Tra cứu online cũng sẽ giúp chúng ta theo dõi được tiến độ trong giải quyết hồ sơ, và những thứ cần bổ sung cho hồ sơ,…. Ngoài ra, việc tra cứu online có thể giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đi đến những văn phòng công chứng hoặc những cơ quan có thẩm quyền xếp hàng để có thể tra cứu thông tin về sổ đỏ

Dù là bạn đi đến những văn phòng, các cơ quan nhà nước hay văn phòng công chứng hay là tra cứu online về sổ đỏ thì bạn cũng nên xem xét kỹ những thông tin đó để có những quyết định đúng đắn trước khi mua bán nhà đất nhé!

Cách tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online

tra cứu thông tin sổ đỏ

Để tra cứu thông tin về sổ đỏ online thì bạn hãy truy cập vào website tra cứu online. Sau đó, bạn chỉ cần nhập mã của sổ đỏ hoặc chứng minh thư hoặc số điện thoại của chủ sỡ hữu mảnh đất đó là nó sẽ hiện những thông tin cần thiết cho bạn.

Bạn có thể truy cập website dưới đấy để tra cứu:

http://datdai-sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/tracuugcn

Sau khi truy cập website và điền những thông tin cần thiết về chủ sở hữu như mã số giấy chứng nhận, tên của chủ sở hữu, số điện thoại và địa chỉ nhà. Kết quả trả về sẽ bao gồm những thông tin về mảnh đất đó như số hiệu, người đăng ký, số ngày đăng ký, ngày trả, số sổ, diện tích thửa đất,…

Ngoài ra, với dịch vụ tra cứu online này, nếu bạn đã có mã số biên nhận hồ sơ thì khi bạn xin cấp sổ đỏ mới cũng có thể tự tra cứu và xem hồ sơ của mình đã giải quyết đến đâu, còn thiếu những thủ tục gì và cần bổ sung những thông tin nào.

Lưu ý khi tra cứu thông tin sổ đổ online

  • Mặc dù việc tra cứu kết quả online rất thuận tiện cho mọi người tuy nhiên bạn cần xem xét lựa chọn những website uy tín để tra cứu, tránh nhiều trường hợp tra cứu tại các website không uy tín, kết quả hiện ra sai lệch ngoài việc mất thời gian có khi còn mất tiền oan.
  • Để chắc chắn hơn về kết quả chính xác khi tra cứu online, bạn có thể liên hệ hoặc đem sổ đỏ đến các văn phòng công chứng hoặc đến trực tiếp các cơ quan nhà nước để xác nhận lại thông tin.
  • Trong trường hợp bạn có bất kỳ tin nhắn hoặc email nào mời bạn truy cập để tra cứu thông tin thì bạn cần cẩn thận, không nên vội click vào đó vì đó rất có thể sẽ ảnh hưởng đến những thông tin cá nhân của bạn. Vì vậy hãy tìm hiểu thông tin trước khi bấm xem bạn nhé.
  • Vì tra cứu thông tin sổ đỏ online cần lên mạng internet nên nhiều khi lượt truy cập cao sẽ bị chậm hoặc không thể trả về kết quả tra cứu. Các bạn nên tra cứu lại tại những văn phòng công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền để chắc chắn hơn.

Kết luận

Bài viết này chúng tôi đã hướng dẫn các bạn tra cứu thông tin sổ đỏ online. Mong là bài viết này sẽ hữu ích giúp bạn cập nhật thông tin đất đai của mình nhanh, chính xác và đúng nhất.